Một đền thờ rất đẹp của thành phố nằm ở Mahuttuly trên Abul Khairat Rd; phía tây của Armanitola Govt. Trung Học. Kiến trúc không vết (Mughal phong cách) là một nhà thờ Hồi giáo năm mái vòm với hàng trăm ngôi sao lấp lánh lớn nhỏ như đồ trang trí bề mặt. Các ngôi sao đã được tạo ra bằng cách thiết lập những mảnh sành vào xi măng trắng. Nhìn từ phía trước và từ nay có vẻ như thể tỏa sáng trên bề mặt của trái đất.
Các bên trong của nó thậm chí còn đẹp hơn bên ngoài, lovely sàn khảm và gạch tuyệt vời với nhiều mẫu hoa đặt trên các bức tường, tất cả đều vô cùng hài hòa. Các Sitara Masjid được xây dựng ban đầu với ba mái vòm ở đầu thế kỷ 18 bởi Mirza Ghulam Pir, một Zamindar rất đáng kính của Dhaka. Thường được sử dụng trong lịch. Entrance: thông qua một ngõ đặt tên theo nhà thờ Hồi giáo.
Baitul Mosque Mukarram:
Nhà thờ Hồi giáo Baitul Mukarram nằm ở phía đông của Purana Paltan Thư ký Bangladesh và phía bắc của sân vận động Dhaka. Nhà thờ Hồi giáo lớn nhất trong thành phố, ba tầng, được xây dựng sau khi các mô hình của Kaba Sharif. Trang trí rất đẹp và tốn kém trong nội thất. Cỏ Long, vườn và các hàng của đài phun nước ở phía nam và phía đông.
Nhà thờ Hồi giáo là một nền tảng rất cao. Chuyến bay đáng yêu của cầu thang dẫn đến nó; từ phía nam, phía đông và phía bắc. Về phía đông là một varanda rộng lớn mà còn được sử dụng cho việc cầu nguyện và Eid giáo đoàn. Dưới đây ở tầng trệt là một trung tâm mua sắm.
Shait-Gumbad Mosque, Bagerhat:
Trong giữa thế kỷ 15, một thuộc địa của người Hồi giáo được thành lập trong rừng ngập mặn khắc nghiệt của Sundarbans gần bờ biển ở các huyện Bagerhat bởi một tối nghĩa saint-General, đặt tên Ulugh Khan Jahan. Ông là ngọn đuốc mang sớm nhất của islam ở miền Nam đã đặt hạt nhân của một thành phố giàu có trong triều đại của Sultan Mahmud Nasiruddin Shah (1442-1459), sau đó được gọi là 'khalifalabad' (hiện Bagerhat).
Khan Jahan aborned thành phố của mình với nhiều nhà thờ Hồi giáo, bể chứa, đường giao thông và các công trình công cộng khác, những tàn tích ngoạn mục trong số đó được tập trung xung quanh các nhà thờ Hồi giáo multidomed hùng vĩ nhất và lớn nhất ở Bangladesh, được gọi là Shait-Gumbad Masjid (160'X108 '). Các loại vải trang nghiêm của di tích, thanh bình và hùng vĩ, đứng trên bờ phía đông của một bể nước ngọt rộng lớn một cách bất thường, quần tụ quanh bởi những tán lá nặng của một vùng nông thôn thấp đẻ, đặc trưng của một cảnh quan biển-bờ biển.
Nhà thờ có mái hơn với 77 mái vòm ngồi xổm, trong đó có 7 chauchala hoặc vòm Bengali dốc bốn mặt ở hàng ghế giữa. Các phòng cầu nguyện rộng lớn, mặc dù được cung cấp với 11 cửa cong về phía đông và 7 mỗi ngày ở phía bắc và phía nam để thông gió và ánh sáng, một công trình xuất hiện tối và ảm đạm bên trong.
Nó được chia thành 7 lối đi dọc và 11 vịnh sâu bởi một rừng cột đá mảnh mai, từ đó lò xo hàng vòm vô tận, hỗ trợ các mái vòm. Sáu bàn chân dày, hơi thon tường và, góc tháp gần như tách rỗng và tròn, giống như những pháo đài của pháo đài, mỗi giới hạn bởi vòm tròn nhỏ, nhớ lại những kiến trúc Tughlaq của Delhi. Sự xuất hiện chung của tượng đài cao quý này với sự đơn giản của nó hoàn toàn, nhưng nhân vật lớn phản ánh sức mạnh và đơn giản của những người xây dựng.
Chhota Mosque Sona:
Một trong những tượng đài duyên dáng nhất của thời kỳ Vương quốc Hồi giáo là Chhota Sona Masjid hoặc Nhà thờ Hồi giáo nhỏ vàng tại Bò tót ở Rajshahi Được xây dựng bởi một Wali Muhammad trong triều đại của Sultan Alauddin Husain Shah (1493-1519). Ban đầu nó được lợp mái hơn với 15 mái vòm vàng mạ vàng bao gồm 3 mái vòm Chauchala trong dòng giữa, từ đó nó có nguồn gốc tên tò mò của mình.
Nhà thờ Hồi giáo của Baba Adam:
Trong một hơi sau ngày thanh lịch nhà thờ Hồi giáo 6 mái vòm (43'x36 ') của Baba Adam trong Rampal gần Dhaka đã được dựng lên bởi một Malik Kafur dưới thời trị vì của llyas cuối Shahi Sultan, Jalauddin Fateh Shah năm 1483 AD Nó hiển thị giống nhau tính năng characterstic của thời kỳ này như tháp hình bát giác mặt ở 4 góc, các gờ cong, mặt tiền và 3 mihrabs thuyên giảm đa dạng với hoa đất nung đẹp và các mẫu treo.
Đền Hazrat Shah Jalal:
Trong số những nơi nhiều di tích lịch sử ở thị trấn Sylhet là ngôi đền của Saint Hazrat Shah Jalal. Thậm chí ngày nay, hơn sáu trăm năm sau khi ông chết, ngôi đền được viếng thăm bởi vô số các tín đồ của mọi giai cấp và tín ngưỡng, những người làm cho cuộc hành trình từ xa nơi. Hazrat Shah Jalal được ghi nhận với sự giúp đỡ mở rộng cho quân đội Hồi giáo chinh phục Sylhet trong 1303 AD
Shrine of Sultan Bayazid Bostami:
Tọa lạc trên một ngọn đồi nhỏ ở Nasirabad, khoảng 6 km. về phía bắc-tây của thị trấn Chittagong, đền thờ này thu hút một số lượng lớn du khách và người hành hương. Tại cơ sở của nó là một bể chứa lớn với hàng trăm con rùa. Truyền thống kể rằng những con vật này là con cháu của những linh hồn ma quỷ (genii) và được đúc thành hình dạng này vì họ phải gánh chịu cơn thịnh nộ của các vị thánh vĩ đại đã đến viếng nơi này khoảng 1.100 năm trước đây.
Shrine of Shah Amanat:
Ngôi đền thờ của Shah Amanat là một nơi thu hút tôn giáo. Nằm ở trung tâm của thị trấn, các đền thờ được viếng thăm bởi hàng trăm người mỗi ngày đã tỏ lòng tôn kính đến bộ nhớ của các vị thánh sống vào thế kỷ thứ 19.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét