Truyền thống hàng ngàn năm của người BangLadesh. Đây cũng là một phần đáng chú ý của nền văn hóa của Bangladesh. Nakshi Kantha (chăn thêu), được cho là bản địa để Bangladesh, được làm từ quần áo bông cũ, chủ yếu là loại bỏ sari, dhoti và Lungi.
Kanthas phạm vi từ mền tiện dụng để tinh xảo thêu heirlooms. Tùy thuộc vào độ dày cần thiết, 06:57 sari được xếp lớp và bông với các khâu hoạt động đơn giản, thường tạo ra hiệu ứng gợn sóng. Chủ đề rút ra từ biên giới sari màu sẽ được sử dụng để thêu họa tiết hoặc các mẫu biên giới mô phỏng biên giới sari.
Các Kantha nakshi hạn, sử dụng phổ biến ở Bangladesh, được tìm thấy ngay cả trong văn học thời Trung cổ. Các Kantha tên nakshi trở nên đặc biệt phổ biến trong số những người học sau khi các nhà thơ xuất bản của bài thơ Jasimuddin của Naskhi Kanthar Math (Field of thêu Quilt) (1929). Từ thời xa xưa đã có một truyền thống của phụ nữ Bangladesh tái chế mòn ra bông sari bằng cách chuyển đổi chúng thành mền có thể sử dụng và độ bền cao, túi xách, bìa sách, trường hợp gương và bài báo như vậy.
Cả Ấn Độ giáo và Hồi giáo phụ nữ rất giỏi trong việc làm Kantha dệt may. Những kanthas nakshi được thực hiện trong thời gian giải trí của họ, đặc biệt là trong mùa mưa hay mùa đông trước khi xâm nhập vào làng của đồng bằng sông Hằng. Kanthas phục vụ chủ yếu như pallet và kết thúc tốt đẹp ánh sáng. Kanthas nhỏ được sử dụng như tã cho trẻ sơ sinh.
Tùy thuộc vào kích thước và sử dụng của họ, kanthas từ kanthas lep (mền mùa đông) và kanthas sujni (lây lan và Chăn) để một chân rumal vuông (khăn tay) kanthas. Những người khác gồm các Asan (một lây lan cho ngồi), các bastani hoặc gatri (một wrapper cho quần áo và vật có giá trị khác), các arshilata (một bọc cho gương hoặc các sản phẩm vệ sinh), các dastarkhan (một lây lan cho việc đặt thức ăn và tấm cho ăn uống) , các gilaf (một phong bì Kantha hình để trang trải các quran), và jainamaz (cầu nguyện thảm).
Các họa tiết của Nakshi Kantha mô tả lễ hội Hindu, lễ hội dân gian, lễ kết hôn, hoa sen, dấu chân Đức Phật s, cá, rắn, thuyền, ngựa, xe, hoa, voi, ô dù, Rathajatra (Procession của Chariots), Jhulanjatra (Swing lễ hội của Krishna và Radha), Swastika (tượng trưng cho nền văn minh Indus thung lũng sớm), cây, bánh xe, vv phụ nữ Hồi giáo đặc biệt là tập trung vào các họa tiết hình học và hoa, hình lưỡi liềm, ngôi sao, mái vòm, tháp, câu thơ trong Kinh Qur'an thánh và các loại tương tự .
Bà mẹ tương lai dành ba tháng cuối của thai kỳ trong việc đưa ra Nakshi Kantha cho trẻ mới sinh ra, tin rằng gói các bé sơ sinh trong gia tài một sứ giả của Nakshi Kantha tốt cho gia đình và bảo vệ bé khỏi bệnh tật.
Một số lượng lớn các kanthas cho thấy việc sử dụng khéo léo của các khâu chạy cho các họa tiết làm việc và các mẫu biên giới. Các mũi khâu Chatai Nakshi Kantha được tìm thấy ở một số nơi của Jessore, Kushtia, Pabna, Rajshahi, Rangpur và Mymensingh. Các loại kanthas bao gồm các Kantha pad tola, được thêu hoàn toàn với các mẫu biên giới sari, và Kantha lohori, trong đó sợi dày được sử dụng cho mô hình mạng lại gần. Trong các phức tạp nhất của kanthas pad tola, không có không gian giữa các mô hình biên giới đồng tâm, như vậy toàn bộ Kantha có vẻ rõ ràng là một mảnh vải dệt thoi.
Một không bao giờ có thể tìm thấy hai giống hệt Nakshi Kanthas trên hành tinh này. Kể từ khi sự xuất hiện của Bangladesh năm 1971 Nakshi Kantha đã lấy lại được sức hấp dẫn thẩm mỹ của nó.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét